แบบฝึกความคล่องแคล่วว่องไวกีฬาเซปักตะกร้อ

ความคล่องแคล่วว่องไว(Agility) หมายถึง ความสามารถของร่างกายในการควบคุมการ
เปลี่ยนทิศทางการเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็ว และตรงเป้าหมาย เช่นวิ่งซิกแซก วิ่งกลับตัว
แบบฝึกความคล่องแคล่วว่องไวกีฬาเซปักตะกร้อของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองไทร ใน
เวลา 6 สัปดาห์ มีทั้งหมด 3 ระดับ ใช้เวลาฝึกระดับละ 2 สัปดาห์

1. ระดับขั้นพื้นฐาน

ใช้เวลา 2 สัปดาห์
สัปดาห์ที่ 1 ฝึก 4 เซต ต่อ วัน
สัปดาห์ที่ 2 ฝึก 6 เซต ต่อ วัน

แบบฝึกที่ 1 วิ่งเก็บของระยะ 10 เมตร

อุปกรณ์ 1. ท่อ PVC ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1 นิ้ว ยาว 20 ซ.ม.
วิธีปฏิบัติ ผู้ฝึกยืนที่เส้นเริ่ม ผู้สอนให้สัญญาณเริ่ม ผู้ฝึกวิ่งเร็วไปเก็บ ท่อ PVC อันที่ 1 วิ่งกลับไปวางไว้หลังเส้นเริ่ม แล้ววิ่งเร็วไปเก็บอันที่ 2 วิ่งกลับมาผ่านเส้นเริ่มโดยไม่ต้องวางท่อ เป็น 1 เซต
 พักระหว่างเซต 40 วินาที
 สัปดาห์ที่ 1 ฝึก 4 เซต ต่อ วัน
 สัปดาห์ที่ 2 ฝึก 6 เซต ต่อ วัน
อ่านต่อคลิ๊กที่นี่

About these ads
ข้อความนี้ถูกเขียนใน Uncategorized คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s